ไป เที่ยว ญี่ปุ่น ใช้ เงิน เท่าไหร่

หัวข้อแนะนำ

ไป เที่ยว ญี่ปุ่น ใช้ เงิน เท่าไหร่   ฉันคิดถึงประเทศญี่ปุ่นมาก อยากไปเที่ยวญี่ปุ่นปี 2023 เพื่อนๆรอกันมานาน ในที่สุดวันที่ญี่ปุ่นประกาศเปิดประเทศก็มาถึง เพื่อนๆ จะได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยกัน หลายคนถามฮาน่าว่าไปญี่ปุ่นใช้เงินเท่าไหร่? เที่ยวอย่างไรให้ประหยัด ไปเที่ยวญี่ปุ่นใช้เงินเท่าไหร่

 

ไป เที่ยว ญี่ปุ่น ใช้ เงิน เท่าไหร่ งบน้อยไปได้ไหม

นักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ไป เที่ยว ญี่ปุ่น ใช้ เงิน เท่าไหร่   ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคมถึงวันที่ 68 นักท่องเที่ยวจาก 68 ประเทศและภูมิภาครวมถึงสหรัฐอเมริกาสามารถเข้าประเทศญี่ปุ่นโดยได้รับการยกเว้นวีซ่ารวมถึงประเทศไทย สามารถพำนักในญี่ปุ่นได้เกิน 15 วัน

 

เที่ยวญี่ปุ่น งบเท่าไหร่ถึงจะพอ

เที่ยวญี่ปุ่นไม่ยากอย่างที่หลายคนคิด เที่ยวญี่ปุ่นกับทัวร์ และมีข้อดีที่แตกต่างจากกรุ๊ปทัวร์คือ จะได้วางแผนการเดินทางได้ง่าย จะไปไหน ลดเพิ่ม อยู่ที่ตัวเรา ไม่เหมือนการเดินทางที่ต้องวางแผนว่าจะไปและกลับเมื่อไหร่ ~ สิ่งสำคัญที่สุดคืองบประมาณ ถ้าหาส่วนลดได้ ตั๋วถูกและดีก็มีเยอะ

 

ค่าตั๋วเครื่องบิน

ตั๋วเครื่องบินเป็นส่วนสำคัญของการเดินทางเพื่อธุรกิจ ยิ่งราคาถูก งบประมาณการเดินทางของคุณก็จะยิ่งน้อยลง ยิ่งงบประมาณการเดินทางของคุณต่ำเท่าไรก็ยิ่งดีเท่านั้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้ซื้อว่าต้องการเดินทางสะดวกแค่ไหน ราคาแตกต่างกันไประหว่างต้นทุนต่ำและบริการเต็มรูปแบบ และบริการ

มีสายการบินราคาถูกมากมายที่บินตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น ราคาเที่ยวบินละ 8,000 บาท รวมสัมภาระไม่เกิน 12,000 บาท ตั๋วเครื่องบินจากกรุงเทพไปโตเกียวเริ่มต้นที่ 12,000 บาท มาที่ chcheqjournal.com ในราคาย่อมเยาและบริการที่ดีเยี่ยม

 

การเดินทางจากสนามบินนาริตะ เข้าโตเกียว

สำหรับคนที่มาถึงสนามบินนาริตะและไปโตเกียว

รสบัส (Buses & shuttles)

ให้ความสะดวกสบายโดยไม่ต้องแบกสัมภาระมากมายไปไหนมาไหน แต่ราคาก็แพงมาก โดยขับรถไปโรงแรมและสถานีหลัก ในเขตมหานครโตเกียว สูงสุด 805 บาท เที่ยวเดียว และ 1,215 บาท ไปกลับ แต่เนื่องจากสถานการณ์ของ COVID-19 สามารถซื้อตั๋วได้จากรถบัสสนามบินเท่านั้น

รถแท็กซี่ (Low-cost taxis)

ราคาแท็กซี่ในญี่ปุ่นจากสนามบินนาริตะไปยังใจกลางเมืองโตเกียวนั้นแพงมาก ปกติจะอยู่ที่ 5,403 บาท นั่งได้เป็นกลุ่มละ 2-4 คน ขึ้นอยู่กับสัมภาระของทุกคน

รถไฟธรรมดา (Regular trains)

เหมาะสำหรับผู้ที่มีกระเป๋าเดินทางขนาดเล็ก สะดวก ไม่เร็ว และราคาถูก วิ่งระหว่างใจกลางกรุงโตเกียวและสนามบินนาริตะบนสาย Keisei (ใจกลางกรุงโตเกียว) ดังนั้นจึงง่ายต่อการเดินทางเข้าสู่ใจกลางกรุงโตเกียว

รถไฟความเร็วสูง (Express trains)

เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดเวลา เนื่องจากเป็นรถไฟเร็ว ใช้เวลาเพียง 36 นาทีจากนาริตะถึงโตเกียว แต่ราคาจะสูงกว่ารถไฟธรรมดา.

เฮลิคอปเตอร์ (Helicopter)

หลายคนอาจไม่รู้ว่าสามารถเช่าเฮลิคอปเตอร์ไปโตเกียวได้ในราคา 8,855 บาทต่อคน แพงมาก เป็นบริการรับส่งสนามบินแบบพิเศษที่ใช้เวลา 18 นาทีจากนาริตะไปยังโตเกียว

 

อยู่ญี่ปุ่นพักที่ไหน สะดวกสบายและปลอดภัยกว่า

ในญี่ปุ่นมีโรงแรมให้เลือกมากกว่า แต่ยังมีโฮสเทล โรงแรม โรงแรมแคปซูล หรืออพาร์ตเมนต์หรือบ้านให้เช่าบน chcheqjournal.com โดยทั่วไปมีโรงแรมหรือที่พักในญี่ปุ่นน้อยมากเมื่อเทียบกับประเทศไทย ดังนั้น อย่าคาดหวังว่าห้องพักจะกว้างขวาง ไม่แพงเกินไป เป็นโรงแรมที่น่าสนใจ ดูทันที เพราะมีโรงแรมดีๆ มากมาย ได้รับการยืนยันจากผู้เข้าพักจริง ตัวอย่างเช่น Dai-Ichi Hotel Tokyo ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว 10 แห่งมีคะแนนการประเมินที่ดีเยี่ยมและราคาห้องพักค่อนข้างถูก ห้าพันเท่านั้น เทียบกับโรงแรมหรู ราคาใกล้เคียงสูงกว่า โดยทั่วไปราคาโรงแรมไม่สูง เลือกโรงแรมที่ใช่ตามความต้องการส่วนตัวของคุณ ขอให้คุณอยู่อย่างสงบสุข

 

การเดินทางภายในโตเกียว

โตเกียวครอบคลุมด้วยเครือข่ายรถไฟ รถไฟใต้ดิน และรถบัส ซึ่งง่ายต่อการเข้าถึงสถานที่ต่างๆ มีบริษัทมากกว่า 12 บริษัทที่ดำเนินการในเมือง การคมนาคมที่สะดวกที่สุดในเมืองคือ JR East และรถไฟใต้ดิน บางทีวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโตเกียวก็คือการนั่งรถไฟ หากคุณวางแผนจะไปเที่ยวเมืองใกล้ๆ ต้องการทำธุรกิจ ไม่อยากเหนื่อย และมีเวลาเพียงพอ การเดินคือวิธีที่ดีที่สุดในการไปไหนมาไหน

 

ค่าการเดินทางภายในญี่ปุ่น 200-800บาท

ค่าอาหารการกิน

ที่ญี่ปุ่นมีร้านอาหารอร่อยๆ ถ้าไปร้านอาหารปกติก็ประมาณ 300 บาทต่อมื้อ ประมาณ 1,000 บาทต่อวัน ไม่รวมค่าอาหารและขนม ให้เปลี่ยนไปซื้อของชำที่ร้านสะดวกซื้อแทน อย่ามองไปที่อาหารหรือขนมในซูเปอร์มาร์เก็ตของญี่ปุ่น เพราะถึงราคาจะถูกกว่าแต่รสชาติต่างกัน 150 บาทก็กินได้ ถ้าซื้อขวดใหญ่คุ้มกว่าขวดเล็กและราคาต่างกันนิดเดียว

ค่าอาหารการกินในญี่ปุ่น 200-1,000บาท

Tsukiji Wholesale รวมอาหารเช้าและอาหารกลางวัน ซูชิสดใหม่ ร้านอาหารท้องถิ่นชื่อดัง ตลาดสึกิจิเปิดตั้งแต่ตี 5 ถึงเที่ยงหรือเที่ยงวัน เนื่องจากปลาส่วนใหญ่นำเข้าโดยตรงจากตลาดโทโยสุ ตลาดสึกิจิจึงเป็นที่รู้จักในฐานะตลาดค้าส่งที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในโตเกียว

 

ช้อปปิ้งในญี่ปุ่น

การซื้อสินค้าถือเป็นค่าเดินทาง คุณต้องวัดมันเอง หากคุณเป็นนักช็อปตัวยง คุณสามารถประหยัดเงินค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก และการเงินอื่นๆ ได้ที่นี่ โดยปกติแล้วแพ็คเกจ 1,000 บาทก็เพียงพอสำหรับของขวัญสองสามชิ้น แต่ถ้าบางคนชอบของสมนาคุณทุกรูปแบบ เงิน 20,000-30,000 บาท ก็คงไม่พอ

ชินจูกุ

ร้านอาหารดังในย่านโตเกียวชื่อดังที่ทุกคนรู้จัก มีร้านอาหารมากมาย รวบรวมแฟชั่น เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องสำอาง ไว้ให้ได้ช้อปกัน และยังมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ราคาถูกอีกด้วย มีหลายอย่างให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้เลือก

ฮาราจูกุ

ฮาราจุกุเป็นห้างสรรพสินค้าที่มีสไตล์ในฮาราจูกุ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งคุณจะได้พบกับนักคอสเพลย์รุ่นเยาว์ เมืองที่อยากสนุกกับการแต่งตัวตามแฟชั่นของตัวเองและมีอิสระในการแต่งตัวมากมาย น่ารักได้หลายสไตล์ ทั้งสไตล์ Lolita สไตล์โกธิคเท่ๆ น่ารัก หรือสไตล์การตกแต่งเก๋ๆ วิกสีสันสดใส ครั้งหนึ่งในชีวิต ฮาราจุกุ ต้องลองใส่ให้หมด ร้านค้าที่มีเสื้อผ้าให้เลือกมากมาย

ชิบูย่า

เป็นหนึ่งในห้างสรรพสินค้ายอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว และมีร้านเสื้อผ้า “ชิบูย่า (ชิบูย่า)” ห้างสรรพสินค้าที่มีร้านค้า และยังมีร้านค้าเล็กๆให้เลือกซื้ออีกด้วย

 

สรุปงบประการการเที่ยวญี่ปุ่น

ทีนี้เมื่อสรุปรวบยอดค่าใช้จ่ายทั้งหมดออกมา สำหรับ สายประหยัดสุดชีวิต กับ สายทั่วๆไปประหยัดบ้างสบายบ้าง จะออกมาเป็นหน้าตาแบบนี้ ขึ้นอยู่กับระดับการบริโภคของแต่ละคน

สรุปรวมค่าใช้จ่าย เที่ยวญี่ปุ่น 4 วัน 3 คืน/5 วัน 4 คืน /6 วัน 5 คืน

ไป เที่ยว ญี่ปุ่น ใช้ เงิน เท่าไหร่  จะเห็นได้ว่าสามารถกำหนดงบการเดินทางได้ตามมาตรฐานของแต่ละคน หากต้องการเดินทางก็เลือกเที่ยวบินและที่พักที่ถูกที่สุด ราคา 4 วัน 3 คืน ประมาณ 48,000 บาท ส่วน 5 วัน 4 คืน ประมาณ 52,000 บาท ราคานี้ไม่รวม และของที่ระลึก) แต่ถ้าเอาแบบลวกๆ หายหมดครับ บริการและที่นอน 5 วัน 4 คืน ส่วนเกินไม่เกิน 45,000 บาท (ไม่รวมค่าซื้อสินค้าและของแถม)

ทริปญี่ปุ่น 4 วัน 3 คืน แบบประหนัดสุดๆ ต้องใช้เงิน ประมาณ 48,000 บาท หรือแบบทั่วๆไป

ทริปญี่ปุ่น 5 วัน 4 คืน แบบประหนัดสุดๆ ต้องใช้เงิน ประมาณ 52,000 บาท หรือแบบทั่วๆไป

ทริปญี่ปุ่น 6 วัน 5 คืน แบบประหนัดสุดๆ ต้องใช้เงิน ประมาณ 55,000 บาท หรือแบบทั่วๆไป

 

บทความแนะนำ