เที่ยว ญี่ปุ่น 2023

หัวข้อแนะนำ

เที่ยว ญี่ปุ่น 2023  หลังจากที่ญี่ปุ่นเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2565 มาตรการหลายอย่างก็ผ่อนคลายชั่วคราวเพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาได้ เที่ยวญี่ปุ่นได้ง่ายขึ้น และล่าสุด ญี่ปุ่นได้ประกาศเดินหน้าเปิดประเทศด้วยมาตรการใหม่ ไม่จำเป็นต้องตรวจหาเชื้อโควิด สิ่งที่คุณต้องทำคือรับการฉีดวัคซีนและลงทะเบียนบนเว็บไซต์ Visit Japan และคุณสามารถเดินทางได้ทั้งกับทัวร์และด้วยตัวเอง ที่สำคัญยังมีฟรีวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางได้ 15 วันอีกด้วย! สำหรับใครที่รอไปญี่ปุ่นบทความนี้พี่เมดมีข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่นต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง? ควรรับวัคซีนอะไร ฉีดกี่เข็ม หรือขึ้นทะเบียนที่ไหน

 

ไปญี่ปุ่นต้องเตรียมอะไรบ้าง เที่ยว ญี่ปุ่น 2023

เที่ยว ญี่ปุ่น 2023 การเตรียมตัวไปเที่ยวญี่ปุ่นหลังจากเปิดประเทศคราวนี้ต้องเตรียมของและเอกสารนิดหน่อย ซึ่งไม่ง่ายเลยที่จะเตรียม

1. เอกสารรับรองการฉีดวัคซีนครบ 3 เข็ม (Vaccination certificate)

ผู้เดินทางต้องได้รับวัคซีน 3 โดส ซึ่งเป็นวัคซีนชนิดหนึ่งที่แนะนำโดยองค์การอนามัยโลก (WHO) และสามารถเข้าประเทศญี่ปุ่นได้โดยตรง ไม่มี PCR และไม่มีการกักกันเมื่อมาถึงญี่ปุ่น

สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนป้องกัน COVID ในประเทศไทย สามารถรับใบรับรองเป็นภาษาอังกฤษในแบบฟอร์ม MorProm หรือผู้ที่ได้รับวัคซีนจากต่างประเทศสามารถใช้แบบฟอร์มต่างประเทศได้ เตรียมรูปภาพหรือ PDF เพื่อลงทะเบียนบนเว็บไซต์ Visit Japan

2. ลงทะเบียนในเว็บไซต์ Visit Japan Web ก่อนเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่น

ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2022 ผู้เดินทางจะต้องลงทะเบียนในเว็บไซต์ Visit Japan เพื่อลงทะเบียนเอกสารการเดินทางล่วงหน้า ใบสมัครเข้าประเทศญี่ปุ่นรวมถึงข้อมูลการฉีดวัคซีนที่ได้รับการยกเว้นจากการยกเว้น ข้อมูลการตรวจคนเข้าเมือง (TM.) และศุลกากร (Ddeclaration) หากนักท่องเที่ยวเขียนเป็นลายลักษณ์อักษร ประการแรกจะทำให้กระบวนการตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินง่ายและรวดเร็วขึ้น

สิ่งที่ต้องเตรียมเพื่อใช้ในการลงทะเบียน Visit Japan Web

– รูปถ่ายหน้าพาสปอร์ตที่ชัดเจน
– เอกสารรับรองการฉีดวัคซีน เป็นไฟล์รูปภาพ หรือ PDF
– ข้อมูลการเดินทาง เช่น หมายเลขเที่ยวบิน ที่พัก

หลังจากกรอกแบบฟอร์มลงทะเบียนแล้ว คุณจะได้รับรหัส QR เพื่อใช้แสดงเมื่อเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่น หากคุณผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรใน Visit Japan Web เรียบร้อยแล้ว ก็ไม่ต้องใช้เอกสารใดๆ

ซื้อประกันภัยการเดินทาง ที่ครอบคลุมการรักษา Covid-19

ในกรณีฉุกเฉิน แอดมินไปโรงพยาบาล เพราะที่ญี่ปุ่นราคาสูงมาก. ลูกค้าสามารถซื้อประกันได้ หรือซื้อกับพี่เห็ดก็ได้ (ประกันเดินทางญี่ปุ่น 5 วัน ราคา 250-835 บาท)

จบทริปญี่ปุ่นครั้งนี้ควรเตรียมตัวยังไงบ้าง? ด้วยมาตรการใหม่ การเปิดประเทศทำให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวญี่ปุ่นได้ง่าย เที่ยวเองได้ตามใจชอบ หรือใครอยากเที่ยวเก่งๆ ก็ไปกับ มัชรูมทราเวล เรามีทัวร์ญี่ปุ่นให้เลือกหลายแบบตั้งแต่เหนือจรดใต้ เที่ยวให้สนุกนะครับ ทีมเห็ดพร้อมช่วยเหลือคุณ

 

ที่เที่ยวญี่ปุ่น ปี 2023 ปักหมุดไว้ ดีต่อใจแน่นอน

ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในประเทศยอดนิยม นอกจากนี้ยังฟรีวีซ่า เพราะหลายคนวางแผนจะซื้อตั๋วเดินทาง ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่ไม่ว่าจะไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ การเดินทางในญี่ปุ่นมีหลายประเภทรวมถึงการเที่ยวชม เช่นออนเซ็นชื่อดัง เที่ยววัด เที่ยวสวนสนุก มาดูกันว่า ที่ญี่ปุ่น มีที่ไม่ควรพลาด

 

ภูเขาไฟฟูจิ (Mount Fuji)

ภูเขาไฟฟูจิ เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์และสถานที่สำคัญของญี่ปุ่น ไปญี่ปุ่นแล้วไม่เที่ยวเรียกว่ามาไม่ถึงญี่ปุ่น ภูเขาไฟฟูจิ มีความสูง 3,776 เมตร ถือเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น บนพรมแดนของจังหวัดชิซูโอกะและจังหวัดยามานาชิ รอบภูเขามีทิวทัศน์สวยงามด้วยทะเลสาบ 5 แห่ง ได้แก่ ยามานากะโกะ คาวากุจิโกะ โมโตสุโกะ โชจินโกะ และไซโกะ ให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพจินตนาการ

 

พระราชวังอิมพีเรียล (Imperial palace)

พระราชวังอิมพีเรียล นอกจากจะเป็นที่ประทับของจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่นแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่สำหรับโอกาสสำคัญต่างๆ จุดเด่นของพระราชวังอิมพีเรียลคือสะพานนิจูบาชิที่สวยงาม เหตุที่ได้ชื่อปรากฏการณ์สะพานเพราะเมื่อเกิดการสะท้อนของผิวน้ำทำให้ดูเหมือนกระจก นอกจากนี้ยังมีสวนตะวันออกที่ตกแต่งด้วยศิลปะแบบญี่ปุ่น และมีพิพิธภัณฑ์ของสะสมพระที่เปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรี

 

ปราสาทมัตสึโมโตะ (Matsumoto Castle)

ปราสาทมัตสึโมโต้ หรือปราสาทอีกาตั้งอยู่ในจังหวัดนากาโน่ เป็นปราสาทที่มีอายุกว่า 400 ปี และถือเป็นหนึ่งในสมบัติของชาติ เป็นปราสาทสีดำที่ดูน่าอยู่มาก ปราสาททำด้วยไม้แต่ไม่มีประตู ภายในปราสาทตามทางเดินมีเอกสารทางประวัติศาสตร์ เช่น ชุดเกราะ ปืน และอาวุธอื่นๆ ใช้ในการต่อสู้ปราสาทไม่เพียง แต่สวยงามในตอนกลางวันเท่านั้น เพราะในตอนกลางคืนจะมีการประดับประดาไฟที่ปราสาทอย่างสวยงาม

 

ปราสาทโอซาก้า (Osaka castle)

ปราสาทโอซาก้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น นอกจากทัศนียภาพที่สวยงามของปราสาทแล้ว ภายในปราสาทยังเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีทั้งหมด 8 ชั้น แต่ละชั้นจัดแสดงข้อมูลเกี่ยวกับปราสาทโอซาก้า ทั้งภาพถ่าย ภาพวาด หุ่นจำลอง เอกสารต่างๆ หากคุณมาในเดือนมีนาคม คุณจะเห็นดอกบ๊วย และถ้ามาเดือนเม.ย.ก็จะได้ ชมดอกซากุระ

 

ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle)

ปราสาทฮิเมจิ เป็นสิ่งก่อสร้างโบราณที่สร้างขึ้นเมื่อ 600 ปีที่แล้วในจังหวัดเฮียวโงะ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก. ปราสาทสีขาวที่สวยงาม นี่ทำให้ปราสาทฮิเมจิมีอีกชื่อหนึ่ง ปราสาทนกกระสาขาว นอกจากปราสาทที่สวยงามแล้ว ยังมีสวนนิชิโนะมารุที่มีต้นซากุระมากกว่า 1,000 ต้นรอบๆ ปราสาท หากคุณมาในช่วงฤดูซากุระบาน สิ่งก่อสร้างจะทำให้ปราสาทสวยงามยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ชมดอกซากุระที่สวยงามอีกด้วย

 

ปราสาทสึรุกะ (Tsuruga Castle)

ปราสาทสึรุงะ มีชื่อเรียกอีกอย่างว่าปราสาทสึรุงะ ปราสาทไอสุวาคามัตสึในจังหวัดฟุกุชิมะ ตัวปราสาทเป็นสีขาวหลังคาสีแดง ภายในเป็นพิพิธภัณฑ์สาธารณะที่บอกเล่าประวัติของปราสาทซึรุงะ ดินแดนไอสึวาคามัตสึ วิถีชีวิตซามูไรและดินแดนใกล้เคียง สิ่งสำคัญที่นี่คือตั้งแต่เดือนเมษายนถึงพฤษภาคมเมื่อดอกไม้บาน ไม่เพียงแต่ชมซากุระที่สวยงามเท่านั้น ยังมีการแสดงให้ชมอีกด้วย เช่นการแสดงกลองไทโกะของญี่ปุ่น ไฮไลท์อีกอย่างคือเทศกาล Aizu ในเดือนกันยายน มีการเต้นรำ Aizu Bandai Yama Odori พร้อมการแสดงมากกว่า 500 คนพร้อมขลุ่ยและกลองไทโกะ

 

เจดีย์ยาซากะ – วัดโฮคันจิ (Hokan-ji Temple)

สถานที่เที่ยวญี่ปุ่นหลักๆหรือที่วาดในญี่ปุ่นคือวัด หนึ่งในวัดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือวัดโฮคันจิ นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมเจดีย์ยาซากะ อาคาร 5 ชั้น สูง 49 เมตร ตั้งตระหง่านเหนืออาคารเก่าแก่สไตล์ญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมเจดีย์ยาซากะได้ตลอดทั้งปี ถ่ายภาพและวาดใน ขอบคุณ

 

นาราปาร์ค (Nara park)

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของญี่ปุ่น ที่พลาดไม่ได้คือ สวนนารา ที่นี่มีกวางมากกว่า 1,200 ตัว นักท่องเที่ยวชอบดูกวางน่ารัก กินอาหาร และถ่ายรูปกับกวาง ซึ่งสวยงามมาก สำหรับนักท่องเที่ยว อาหารของกวางสามารถซื้อได้จากคนงานซึ่งก็คือข้าวโพด เป็นขนมปังพิเศษสำหรับกวาง คุ้กกี้บางๆบางๆบางๆ ถ้าตกลงจะมาช่วงเดือนมี.ค.-เม.ย. หรือมาในช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนเพื่อชมใบไม้เปลี่ยนสี

 

วัดเบียวโดอิน (Byodoin Temple)

วัด Byodoin สร้างขึ้นเมื่อประมาณ 1,000 ปีที่แล้วในจังหวัดเกียวโต เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมแบบโจโดะที่สวยงาม มีบ้านไม้สีแดงอยู่ด้านบน ที่มุมหลังคามีรูปปั้นนกฟีนิกซ์สองตัว ซึ่งมักเรียกว่าต้นอินทผลัม มีสวนและทะเลสาบรอบวัด มีพิพิธภัณฑ์ที่วัด Byodo-in Hoshokan ที่จัดแสดงสิ่งของมีค่าที่ต้องเยี่ยมชม ทางเข้าวัดมีซอยขายอาหารและขนมกลับบ้าน

 

วัดเซ็นโซจิ (Sensoji temple)

วัดที่มีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่นคือ วัดเซ็นโซจิ หรือที่เรียกว่า Red Light Temple ความแตกต่างระหว่างทางเข้าวัดเรียกว่า Kaminari Gate หรือ Thunder Gate บนไม้กางเขนแขวนไฟขนาดใหญ่สูง 5.5 เมตร ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ วัดเซ็นโซจิจัดเทศกาลที่ใหญ่ที่สุดและเป็นที่นิยมมากที่สุดในโตเกียว นักท่องเที่ยวที่ไม่ใช่ชาวญี่ปุ่นหรือชาวต่างชาติสามารถมาที่วัดแห่งนี้ได้

 

ศาลเจ้านิกโกะโทโชกุ (Toshogu Shrine)

ศาลเจ้านิกโก้ โทโชกู ตั้งอยู่ในจังหวัดโทชิงิ เป็นศาลเจ้าของผู้นำซามูไรชื่อดัง โทคุงาวะ อิเอยาสุ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ในศาลเจ้าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือห้าชั้นสีแดงที่สวยงาม มีประตูทางเข้าที่สร้างขึ้นโดยผสมผสานระหว่างศาสนาชินโตและความเชื่อทางศาสนา

 

ศาลเจ้าฟุชิมิอินาริไทฉะ (Fushimi Inari Taisha)

ศาลเจ้า Fushimi Inari Taisha เป็นหนึ่งในศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่น ทางเข้าหลักคืออุโมงค์ของประตูโทริอินับพันที่มีความยาว 4 กม. มีหมาป่าและสัญลักษณ์มากมายรอบๆ ศาลเจ้า อาจกล่าวได้ว่านี่คือประวัติศาสตร์ของฟอร์จูนคุกกี้ เที่ยว ญี่ปุ่น 2023

 

บทความแนะนำ