เที่ยว ญี่ปุ่น คนเดียว

หัวข้อแนะนำ

เที่ยว ญี่ปุ่น คนเดียว   ที่เที่ยวญี่ปุ่นสวยๆมีมากมาย แต่ละแห่งมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป ที่วางแผนจะเที่ยวตามรอย 40 ที่ไปญี่ปุ่นจริงๆ สิ่งที่เราไม่ควรพลาด? คราวนี้มาท่องเที่ยวในญี่ปุ่นแบบเที่ยวกันบ้าง เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ๆ นอกจากเมืองใหญ่อย่างเกียวโต โอซาก้า โตเกียว หรือช่วงเทศกาลต่างๆ เช่น ดอกไม้ ใบไม้เปลี่ยนสี ฯลฯ แล้ว ญี่ปุ่นยังมีที่เที่ยวอีกมากมาย

 

เที่ยว ญี่ปุ่น คนเดียว 2023

เที่ยว ญี่ปุ่น คนเดียว   ญี่ปุ่น (ญี่ปุ่น: 日本; โรมาจิ: Nihon/Nippon; การทับศัพท์: Nihon/Nippon) ญี่ปุ่น (ญี่ปุ่น: 日本国; Romaji: Nihon-koku/Nippon-koku; การทับศัพท์: Nihongoku/Nippongoku) เป็นประเทศอิสระในเอเชียตะวันออก ซึ่งตั้งอยู่ ในมหาสมุทรแปซิฟิกนอกชายฝั่งตะวันออกของเอเชีย ทางทิศตะวันตกมีพรมแดนติดกับคาบสมุทรเกาหลีและประเทศจีน คั่นด้วยทะเลญี่ปุ่น. ทางเหนือติดกับประเทศรัสเซีย มีพรมแดนติดกับทะเลโอค็อตสค์ และทางใต้มีพรมแดนติดกับทะเลจีนตะวันออก ทะเลฟิลิปปินส์และไต้หวัน ญี่ปุ่น อยู่ในวงแหวนแห่งไฟ ครอบคลุมเกาะประมาณ 14,125 เกาะ พื้นที่ 377,975 ตร.กม. มีเมืองใหญ่ 5 เมือง ได้แก่ ฮอนชู ฮอกไกโด ชิโกกุ คิวชู และโอกินาวา ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 97 ของประเทศ โดยมีโตเกียวเป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุด เมืองที่มีประชากรมากที่สุด ได้แก่ โยโกฮาม่า โอซาก้า นาโกย่า ซัปโปโร ฟุกุโอกะ โกเบ และเกียวโต

ตัวอักษรคันจิของชื่อภาษาญี่ปุ่นแปลว่า “วันเกิดของดวงอาทิตย์” ดังนั้นชื่อนี้ รู้จักกันในชื่อ “โลกตะวันออก” ญี่ปุ่นมี 47 เมืองใน 8 ภูมิภาค โดยฮอกไกโดเป็นเมืองที่อยู่ทางเหนือสุด และโอกินาว่าเป็นจังหวัดที่อยู่ทางใต้สุด พื้นที่สามในสี่เป็นภูเขา ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดประเทศหนึ่ง เมื่อนับเมืองใหญ่หรือเขตมหานครทั้งหมดของโตเกียวรวมกันแล้ว จะมีประชากรมากกว่า 40 ล้านคน และด้วย GDP ของเขตมหานครโตเกียวถึง 2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ดังนั้นโตเกียวจึงเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดและมีขนาดเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก

การวิจัยทางโบราณคดีแสดงให้เห็นว่าผู้คนอาศัยอยู่ในญี่ปุ่นยุคใหม่ตั้งแต่ยุคหินประมาณ 30,000 ปีก่อนคริสตกาล งานเขียนชิ้นแรกเกี่ยวกับญี่ปุ่นปรากฏในบันทึกประวัติศาสตร์จีนสมัยราชวงศ์ฮั่น จึงทำให้ญี่ปุ่นมีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ในปัจจุบัน หลายศตวรรษต่อมา ญี่ปุ่นรับเอาวิทยาการตะวันตกมาใช้ และทำให้ประเทศนี้กลายเป็นประเทศที่แข็งแกร่งและมีอำนาจมากที่สุดในโลก

 

 Kawachi Fuji Garden ฟุกุโอกะ

เหมือนเดินอยู่ในภาพวาดสีน้ำมันที่สวยงามในความฝัน ติดตามเรา ปักหมุดที่นี่ Kawachi Fuji Park เดินเล่นชมดอกไม้งามกลางดอกวิสทีเรีย มีต้นวิสทีเรียมากกว่า 150 ต้นและดอกไม้ 20 ชนิดในพื้นที่ 10,000 ตร.ม. เหมาะสำหรับการเดินเล่นเย็นสบาย นอกจากนี้ในช่วงปลายเดือนเมษายนของทุกปียังมีเทศกาลดอกวิสทีเรียเพื่อเฉลิมฉลองอีกด้วย

 

Nachi Falls วากายามะ

น้ำตก Nachi เป็นน้ำตกที่สูงที่สุดและใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โดยมีความสูง 133 เมตร เป็นหนึ่งในน้ำตกที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น และบริเวณรอบๆ น้ำตกเป็นที่ตั้งของวัด Seiganto-ji ที่งดงาม ทะเลสาบสามชั้นสีแดงของผู้คน และน้ำตกนาชิ . ฤดูใบไม้ร่วงซึ่งเป็นหนึ่งในคุมาโนะด้วย เส้นทางจาริกแสวงบุญโคโดะ ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าที่นี่เป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้า

 

Hitachi Seaside Park อิบารากิ

Hitachi Seaside Park เป็นสวนสาธารณะที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ในประเทศญี่ปุ่น ณ ภูเขามิฮาราชิ สถานที่แห่งนี้ครอบคลุมพื้นที่ 2,187.5 เฮกตาร์ เพราะทุกฤดูสวนจะปลูกให้เที่ยวได้ตลอดทั้งปี ที่สำคัญคือ ไปถึงภูเขาที่มีดอกเนโมฟีเลียสีน้ำเงินดอกเล็กๆ งดงามตามท้องเรื่องอย่างลงตัว

 

 Happo Pond นากาโน่

Happo Pond ตั้งอยู่ในบริเว อุทยานแห่งชาตินากาโน่ล้อมรอบด้วยเทือกเขา Japanese Alps เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น สวยงามมากและเหมาะแก่การเล่นสกีในฤดูหนาว ทะเลสาบตั้งอยู่บนภูเขาที่มีความสูง 2,060 เมตรจากระดับน้ำทะเล แน่นอนว่าวิวที่นี่สวยมากเพราะเห็นเทือกเขาเจแปนแอลป์สะท้อนกับผืนน้ำใสราวกับกระจก

 

Motonosumi Inari Shire ยามากุจิ

ประตูโทริอิสีแดงที่ตั้งตระหง่านจากภูเขาสู่ทะเล นี่คือ Motonosumi Inari Shire Yamaguchi ศาลเจ้าแห่งนี้สวยงามมาก และมีความศรัทธาพระองค์จะทรงช่วยให้ผู้ที่มาอธิษฐานต่อพระเจ้าประสบความสำเร็จทางด้านการเงิน โชคลาภ และความมั่นคง สิ่งสำคัญคือกล่องรับบริจาคควรตั้งอยู่ที่ประตูโทริอิหน้าทางเข้าศาลเจ้า ลองโยนเหรียญ ใครทำได้ก็ทำตามที่เราขออวยพรตามจุดประสงค์

 

Mt. Zao ยามากาตะ

สถานที่สวยงามในฤดูหนาวของญี่ปุ่นอีกแห่งที่คุณไม่ควรพลาดคือภูเขา ซาโอ ภูเขาที่ทอดยาวระหว่างจังหวัดมิยางิและจังหวัดยามากาตะ ที่นี่จะขาวโพลนสวยงามมาก นอกจากนี้ ยังมี Ice Monster หรือ ปีศาจหิมะ ซึ่งภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า จูเฮียว (Juhyo) เป็นกลุ่มหิมะที่สร้างภาพจำนวนมาก วิวจากเคเบิลคาร์สวยมาก

 

Matsumoto Castle นากาโน่

ปราสาทมัตสึโมโต้หรืออีกชื่อหนึ่งว่าปราสาทอีกาหรือปราสาทอีกาตั้งอยู่ในเมืองมัตสึโมโต้ จังหวัดนะงะโนะสีดำเป็นหนึ่งใน 12 อาคารที่สวยงามและเก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น บ้านไม้เก่าแก่อายุกว่า 400 ปี

 

Shiratani Unsuikyo คาโกชิม่า

Shiratani Unsuigyo เป็นเหมือนสถานที่สวยงามที่ไม่ควรมีอยู่ในโลก เพราะที่นี่ปกคลุมไปด้วยต้นไม้และมอสสีเขียวสวยงามราวกับภาพฝัน เป็นแรงบันดาลใจให้กับ Princess Mononoke ของ Studio Ghibli และป่าแห่งนี้ยังได้รับเลือกให้เป็นมรดกโลกแห่งแรกของญี่ปุ่นโดย UNESCO

 

Arashiyama Bamboo Forest เกียวโต

ป่าไผ่อาราชิยามะในเกียวโตเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่นักท่องเที่ยวควรไปสักครั้งในญี่ปุ่น เราสามารถเดินผ่านป่าไผ่ไปตามถนนที่ตั้งไว้ประมาณ 500 เมตร สองข้างทางมีต้นไผ่ใหญ่ และตลอดเส้นทางนักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับเสียงของคานไม้ไผ่เมื่อต้องลมพัด เป็นเสียงที่ไพเราะสุดจะบรรยาย

 

Otaru Snow Light Path Festival ฮอกไกโด

อีกหนึ่งสิ่งที่ห้ามพลาดในฮอกไกโดในฤดูหนาวนี้คือเทศกาล Otaru Snow Light Path ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ไฮไลท์อยู่ที่การจุดเทียนหลายร้อยเล่มที่ลอยอยู่ในน้ำเพื่อให้เห็นความฝัน เป็นอีกฤดูหนาวที่โรแมนติกมาก

 

Usa Shrine โออิตะ

วัด Usa แห่งนี้สร้างขึ้นในปี 745 ในจังหวัดโออิตะเพื่อเป็นเกียรติแก่ Hachiman เทพเจ้าแห่งการยิงธนูและสงคราม คนส่วนใหญ่มาที่นี่เพื่อขอพร ในศาลเจ้ามีบ้านจัดแสดงโบราณวัตถุ และประวัติของศาลเจ้าแห่งนี้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันและสถานที่ที่น่าสนใจอีกแห่งคือสะพานคุเรฮาชิที่สวยงามและมีเอกลักษณ์

 

Mt.Daisen ทตโตริ

Mt.Daisen เป็นภูเขาไฟขนาดใหญ่ที่ปกคลุมทตโตริ ส่วนหนึ่งของภูเขาไดเซ็นเป็นพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติไดเซ็น-โอกิ ที่ความสูง 1,729 เมตร เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในภูมิภาคชูโกกุ และรวมอยู่ใน 100 ภูเขาที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น และเว็บไซต์ที่เชื่อถือได้ก็มีมานานแล้วในญี่ปุ่นเช่นกัน

 

Tottori Sand Dunes ทตโตริ

นึกว่าจะมีทะเลทรายที่ญี่ปุ่น แต่มี!! เนินทรายทตโตริยาว 16 กม. เป็นเนินทรายที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น เกิดจากการทับถมของทรายภูเขาไฟเป็นเวลานานกว่า 100,000 ปี บนผืนทรายและขี่อูฐขึ้นเนิน แต่ถ้าใครชอบกีฬาแนวผจญภัยหน่อยๆ ก็มี แซนด์บอร์ดและร่มร่อน มาเล่นกัน.

 

 Itsukushima Shrine ฮิโรชิม่า

คุณเชื่อหรือไม่ว่าประตูโทริอิสีแดงสูง 16 เมตรเป็นประตูที่เชื่อมระหว่างโลกมนุษย์และโลกวิญญาณ? และเพื่อปกป้องวิญญาณชั่วร้ายจากโลกนี้ ที่นี่คือ ศาลเจ้าอิสึคุชิมะ ฮิโรชิมะ ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ และหนึ่งในมรดกโลกถูกสร้างขึ้นในปี 593 ตั้งอยู่บนเกาะ Itsukushima หรือเกาะมิยาจิมะในญี่ปุ่นถือเป็นเกาะแห่งทวยเทพ

 

บทความแนะนำ